Search

เตือนนักวิ่ง ห้ามวางทิ้งขวดน้ำดื่มระหว่างทาง - ช่อง 7

jumalagi.blogspot.com
ทีมข่าวลงพื้นที่สวนสาธารณะจตุจักร พบว่ามีนักวิ่งมาออกกำลังกายกันตั้งแต่เช้าโดยมีเจ้าหน้าที่ให้บริการคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และจากกรณีที่พบนักวิ่งจังหวัดนนทบุรี ถูกวางยาในขวดน้ำดื่มที่วางไว้ระหว่างทางทำให้พฤติกรรมนักวิ่งหลายคนเปลี่ยนไป ไม่วางน้ำดื่มไว้ระหว่างทางและหันมาพกติดตัวขณะวิ่งออกกำลังกายแทน

ขณะที่มาตรการของสวนสาธารณะใน กทม. ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือนักวิ่งห้ามวางน้ำดื่มไว้ระหว่างทาง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราบ่อยขึ้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่มาใช้บริการหากพบบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในสวนได้ทุกคน

ขณะที่นักวิ่งบอกว่าจากข่าวที่ปรากฏทำให้ต้องระมัดระวังการวางขวดน้ำดื่มมากขึ้น จากที่เคยวางขวดน้ำแยกกัน ก็เปลี่ยนมาวางรวมกันเป็นกลุ่มและผลัดกันสังเกตจุดวางขวดน้ำ

ด้าน แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่ากรณีนักวิ่งที่โดนวางยาในขวดน้ำดื่มนับว่าเป็นอาชญากรรมรูปแบบใหม่ที่สังคมต้องระมัดระวัง ไม่ควรวางน้ำดื่มหรือของใช้ส่วนตัวไว้ริมทางสาธารณะ พร้อมเสนอให้สวนสาธารณะจัดพื้นที่รับฝากขวดน้ำให้กับผู้มาใช้บริการ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางกรมอนามัย อยากให้นักวิ่งรวมถึงประชาชนทุกคนพกของใช้ส่วนตัวให้ติดตัวเอาไว้ก็จะเป็นมาตรการที่ปลอดภัยมากที่สุด




June 28, 2020 at 12:37PM
https://ift.tt/3g4xNn5

เตือนนักวิ่ง ห้ามวางทิ้งขวดน้ำดื่มระหว่างทาง - ช่อง 7

https://ift.tt/3dwhiPy


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เตือนนักวิ่ง ห้ามวางทิ้งขวดน้ำดื่มระหว่างทาง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.