Search

“อัศวิน” โชว์ Water Bank แก้ปัญหาน้ำท่วมขังปากซอยสุทธิพร 2 เห็นผลจริง - ผู้จัดการออนไลน์

jumalagi.blogspot.com


ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร โพสต์ภาพซอยสุทธิพร 2 บริเวณถนนอโศก-ดินแดง น้ำไม่ท่วมขัง หลังก่อสร้าง Water Bank จนได้ผลจริง ช่วยแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

วันนี้ (19 มิ.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร เผยภาพการทำงานของระบบระบายน้ำโดยการก่อสร้างบ่อหน่วงน้ำใต้ดิน หรือ Water Bank ที่ได้ผลจริง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” หลังก่อนหน้านี้ เมื่อมีเหตุการณ์ฝนตกหนัก บริเวณซอยสุทธิพร 2 ถนนอโศก-ดินแดง จะเกิดน้ำท่วมขังเสมอ ซึ่งในครั้งนี้ที่เกิดฝนตกหนักในบริเวณดังกล่าว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขังอีก โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระบุข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า

มีประชาชนบอกผ่านเพจเฟซบุ๊กของผมว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณซอยสุทธิพร 2 ถนนอโศก-ดินแดง มีฝนตกหนัก ซึ่งปกติบริเวณนี้ถ้าฝนตกจะเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน แต่ปรากฏว่าครั้งนี้น้ำลดเร็วมาก ได้ยินอย่างนี้แล้วผมดีใจมากครับที่โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำโดยการก่อสร้างบ่อหน่วงน้ำใต้ดิน หรือ Water Bank ที่ดำเนินการเสร็จแล้ว สามารถแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชานได้จริง

เนื่องจากบริเวณซอยสุทธิพร 2 ถนนอโศก-ดินแดง เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ น้ำไม่สามารถไหลลงคูคลองได้เองตามธรรมชาติ หากจำกันได้เมื่อปี 2560 บริเวณนี้เกิดฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำท่วมขังเป็นวันๆ กทม.จึงมีแนวคิดสร้างบ่อเก็บน้ำใต้ดิน ขนาดความจุ 1,200 ลูกบาศก์เมตร ทำหน้าที่เสมือนเป็นแก้มลิงรับน้ำ เพื่อให้น้ำฝนไหลลงไปอยู่ในบ่อเก็บน้ำใต้ดินชั่วคราว จากนั้นจึงจะสูบระบายออกผ่านท่อระบายน้ำไปลงคูน้ำโบสถ์แม่พระฟาติมาและออกสู่คลองสามเสนเมื่อฝนหยุดตกหรือระดับน้ำในคลองลดลง

จากนี้ประชาชนที่อาศัยอยู่ซอยสุทธิพร 2 รวมถึงผู้ที่สัญจรเส้นทางถนนอโศก-ดินแดง ช่วงจากสี่แยกประชาสงเคราะห์ถึงซอยขวัญพัฒนา และพื้นที่ใกล้เคียง จะไม่เจอกับปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานานๆ อีกต่อไปครับ

สำหรับพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังจุดอื่นๆ กทม.ไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ เรากำลังเร่งแก้ไขโดยการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในทุกจุด เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตสะดวกและปลอดภัยจากปัญหาน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่องครับ





June 19, 2020 at 10:37AM
https://ift.tt/2BknWdW

“อัศวิน” โชว์ Water Bank แก้ปัญหาน้ำท่วมขังปากซอยสุทธิพร 2 เห็นผลจริง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3dwhiPy


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“อัศวิน” โชว์ Water Bank แก้ปัญหาน้ำท่วมขังปากซอยสุทธิพร 2 เห็นผลจริง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.