Search

คริส แย้มยังไม่มีแพลนแต่งงาน แต่พร้อม ถ้าลูกต้องการมาเกิด เผยฝากไข่แล้ว - มติชน

ในละครเรื่อง ‘รากแก้ว’ ที่บริษัท CHANGE 2561 ผลิต โดยนำเรื่องราวจากบทประพันธ์ของ กฤษณา อโศกสิน มาทำเพื่อออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 HD นั้น คริส หอวัง บอกว่า เธอรับบทเป็นหญิงรักหญิง

ทั้งนี้คริสให้รายละเอียดในงานแถลงข่าวละครเรื่องดังกล่าวที่จัดขึ้นวันนี้ ( 9 มีนาคม) ที่  DAD STUDIO BANGKOK ถนนประดิษฐ์มนูธรรมว่า เนื้อหาเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน แต่ไม่ได้ถูกนำเสนอออกมา

“มันเป็นความรักที่เกิดขึ้นจากความรักจริงๆ ที่สนิทกันมา แต่วันหนึ่งมารู้ตัวว่าเราไม่ได้รักเขาแค่พี่น้อง”

บอกด้วยว่า ช่วงแรกก็กังวลว่าจะแสดงได้ไหม เพราะบทที่ได้ไกลชีวิตจริงมาก

“ฉันจะทำได้หรือเปล่า ฉันไม่เข้าใจ แต่พออ่านไปอ่านมา ทำให้รู้สึกว่าเข้าใจ บนโลกใบนี้ ต่อจากนี้เพศไม่เกี่ยวอีกต่อไปแล้ว เพราะ ณ วันนี้เราบอกแค่ว่าเรามีแค่ 3 เพศ แต่จริงๆ แล้วเพศที่ 3 ก็มีเพศที่ 3.1 3.2 มีอีกเยอะมาก กลายเป็นคริสเข้าใจว่าไม่ต้องไปจำกัดว่าความรักแบบนี้คือแบบไหน”

“คือมองแค่ความรัก”

ทั้งนี้ในเรื่องจะมีฉากเลิฟซีนให้แสดงไหม คริสบอกว่ายังไม่ทราบ แต่ “ถ้ามีก็ต้องเป็นแบบที่ออกอากาศได้อยู่แล้ว เท่าที่จำเป็น และถ้ามี คริสเป็นนักแสดงก็ต้องทำให้ได้ ก็คงเขิน จริงๆ กับผู้ชาย ก็เขินแล้วไม่ต้องคิดถึงวาย กับใครก็เขิน”

กับการที่ปัจจุบันมีอายุ 40 ปี และยังคงเป็นโสด คริสบอกว่า ไม่เห็นต้องเศร้า

“ชีวิตเราทุกคน ถ้าคุณคิดว่าชีวิตเศร้ามาก มันก็จะดึงคุณไปเรื่อยๆ บางทีบางอย่างเขากำหนดมาแล้ว บอกทุกคนเลยนะ คุณไม่ได้แต่งงาน คุณไม่มีแฟน คุณเป็นโสด ช่างมัน ไม่เป็นไร เพราะคนที่เขามีแฟน เขาอาจจะทุกข์กว่าเราก็ได้ คนที่แต่งงาน คนที่มีลูก เขาอาจจะทุกข์กว่าเราก็ได้ คนชอบเขียนมาว่าฉันอยากมีแฟน แต่รู้หรือเปล่า ว่าเพื่อนที่มีแฟน หลายๆคน หรือตอนที่คริสมีแฟนก็อาจจะไม่ได้มีความสุขมากเท่าตอนเป็นโสดนะ”

“คือทุกคนมีปัญหาหมดแหละ เพียงแต่ว่าเราจะเลือกความสุขของเราเป็นแบบไหน”

พูดอย่างนี้แสดงว่าไม่คิดแต่งงานหรือ?

“ตอนนี้ยัง” เธอบอก

“มีคนคุยนะ มีตลอดแหละ ตอนนี้ก็เรียกว่าโสดแต่ไม่สนิท คุยกันมานานแล้ว จริงๆ จากนี้ไม่ต้องบันทึกว่าเป็นอะไรหรืออะไร เอาให้มันมีความสุขจริงๆ”

อีกทั้งยังบอกอีกว่า “ผู้หญิงพอไม่คาดหวังเราก็จะไม่ผิดหวัง จะมีความสุขมาก”

ไม่อยากจำกัดสถานะกับคนที่คบหาอยู่?

“คือจะเป็นแฟนก็เป็นแฟนได้ แต่คำๆ นั้นมันไม่ได้สำคัญสำหรับคริส หรือคำว่าสามี แต่งงานผูกมัด แล้วเขาจะอยู่กับเราตลอด คนแต่งงานกันเลิกกันก็เยอะ นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะสถานะไหน ทำให้กันและกันมีความสุขคือนัมเบอร์วัน”

กับคนที่คุยๆ อยู่ คริสบอกว่า ก็ไม่ได้แอบหรือปิดบัง เพราะก็ไปทานข้าว ไปเดินห้างด้วยกันตามปกติ

“แค่ไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะ…คือเกรงใจเขา ทุกคนมีพื้นที่ส่วนตัว ก็ให้เกียรติโดยการไปไหนด้วย ทำอะไรด้วยกันตามปกติ ไม่ใช่ไปร้านอาหารแล้วต้องแยกกันเดิน คือทำทุกอย่างเป็นธรรมชาติ เขาก็จะมีอยู่ในสตอรี่บ้าง ในภาพหมู่บ้าง ด้วยเขามีชีวิตไพรเวทอยู่แล้ว คริสเป็นดารา คริสก็ต้องอยู่ตรงนี้ พร้อมรับคำวิจารณ์ คำชม คำอะไรต่างๆ ทุกอย่าง แต่กับบางคนเขาไม่ได้ทำอาชีพนี้ ก็ไม่จำเป็นจะต้องมาอะไรแบบนี้”

เรื่องอนาคตชีวิตคู่ หรือทายาท คริสบอกว่าเคยคิดอยู่เหมือนกัน

“คริสก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ผ่านอายุ 20 กว่าปี จนมาถึง 30 กว่าปี ก็ต้องอยากมีแฟน อยากมีสามี คิดว่าถ้าฉันมีลูกต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ถ้าวันหนึ่งมันไม่เกิดขึ้น เราจะทำยังไง คริสกำลังจะบอกว่าไม่ต้องเครียด เพราะในโลกปัจจุบัน ไม่ว่าจะอย่างไรก็แล้วแต่ เราต้องเอาให้เรามีความสุขในทุกๆ วัน มีคนเคยบอกคริสว่าอายุ 1-40 ปี ก็คือแฮปปี้เบิร์ธเดย์ เราก็ดีใจ เราโตขึ้นทุกปี แต่พอ 40 เขาให้นับถอยหลังแล้วนะ ให้ใช้ทุกวันที่เหลืออยู่ให้มีความสุขให้มากที่สุด อย่าไปคิดมากค่ะ”

สำหรับตัวเอง คริสบอกว่าทุกวันนี้เธอมีความสุขดี

“สุดๆ มีความสุขมาก อาจเป็นเพราะตัวคริสเอง พอไม่คาดหวัง ตอนที่ผู้หญิงคิดว่าเราจะต้องจบกับใครคนหนึ่ง จะต้องแต่งงาน พอไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ เราผิดหวังเอง แต่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดนะ ทุกวันนี้เลยเอาแค่ให้ตัวเองมีความสุขในวันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ อาทิตย์หน้าก็พอแล้วค่ะ”

“เราจะต้องดูแลตัวเรา ภาพกว้างๆ ของคริส ถ้าชอบไลฟ์สไตล์แบบนี้ ชอบชีวิตแบบนี้ ชอบทานข้าวแบบนี้ ชอบช้อปปิ้งแบบนี้ เราก็ต้องมีเงินเก็บพอที่จะดูแลครอบครัวเรา ดูแลตัวเราไปตลอด เพราะมีแฟนหรือไม่มีแฟนเราก็ต้องทำอยู่ดี คือดูแลรักษาตัวเองให้ดีที่สุด”

เรื่องลูก คริสซึ่ง “เคยมีโมเมนต์อยากจูงลูกไปเรียนบัลเล่ต์” กลับคิดว่า “ตอนนี้ดูแล้วถ้ามีลูก กว่าลูกจะเรียนป.6 ฉันอายุเท่าไหร่แล้ว เอายังไงดี คิดอยู่ค่ะ แต่ยังคิดไม่ตก ก็ฝากไข่ไว้แล้ว ถ้าเจอคุณพ่อที่ดีก็ค่อยว่ากัน แต่ว่าตอนนี้ยังค่ะ”

สำหรับเรื่องแต่งงาน คริสก็ว่า “ไม่แน่นะ อยู่ดีๆ อาจจะมีการบอกว่า พี่นักข่าวคะ ตอนนี้คริสท้องค่ะ แบบนี้เป็นไปได้ นึกออกไหม แล้วค่อยแต่ง แต่ถ้าท้องตอนนี้ต้องเอาแล้วนะ เพราะอายุนี้แล้วท้องเองธรรมชาติ คือเขาอยากมาจริงๆ”

ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง คริสก็ว่าคงไม่มีคนว่า เพราะเธอเองก็อายุมากแล้ว

“ไม่มีใครว่าแล้ว คนอื่นเขาแต่งงานมีลูกกันไป 4 คนแล้ว นึกออกไหม คริสอยู่ก่อนแต่งก็คงไม่มีใครว่าอะไร”

เรื่องจะมีเซอร์ไพร์สขอแต่งหรือไม่ คริสบอกเลยว่า ไม่รู้ และยังไม่คิดเรื่องนั้นจริงๆ

“แค่คิดวันนี้ พรุ่งนี้ อาทิตย์หน้า ไปหัวหิน เล่นเซิร์ฟ แค่นี้ชีวิตก็แฮปปี้มากๆ แล้ว”

“พ่อแม่ก็เคยอยากมีหลานนะ แต่เขาบอกว่าถ้ามันเลยเวลาไปแล้ว คริสมีชีวิตที่ดีมาได้ถึงทุกวันนี้พ่อแม่ก็โอเคแล้ว พ่อแม่ก็คือชิลล์มากเหมือนกัน” นักแสดงคนดังกล่าวในที่สุด

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( คริส แย้มยังไม่มีแพลนแต่งงาน แต่พร้อม ถ้าลูกต้องการมาเกิด เผยฝากไข่แล้ว - มติชน )
https://ift.tt/2PEgyB6
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คริส แย้มยังไม่มีแพลนแต่งงาน แต่พร้อม ถ้าลูกต้องการมาเกิด เผยฝากไข่แล้ว - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.