Search

น้ำโขงยังมีระดับต่ำ 'พระธาตุกลางน้ำ' โผล่พ้นน้ำให้สักการะ - สยามรัฐ

jumalagi.blogspot.com

แม้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงเมื่อวานนี้ น้ำโขงจะมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้พระธาตุกลางน้ำยังโผล่พ้นน้ำให้สักการะในช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ถือเป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังจากปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกันนี้ระดับน้ำโขงก็มีระดับต่ำเช่นกัน

ล่าสุดวันนี้ (24 มิ.ย.) ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย เริ่มทรงตัวและมีระดับลดลง หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.63) มีระดับเพิ่มขึ้นติดต่อกันหลายวัน ล่าสุดระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 3.26 เมตร ลดลงจากช่วงเดียวกันของเมื่อวานนี้ 12 ซม. ต่ำกว่าตลิ่ง 8.94 เมตร และมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากวันนี้ระดับน้ำโขงทางตอนเหนือ คือที่สถานีเชียงคาน จังหวัดเลย มีระดับลดลง 10 ซม. เช่นเดียวกัน

สำหรับระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ในขณะนี้ถือว่ามีระดับต่ำ และมีระดับใกล้เคียงกับระดับน้ำโขงในช่วงเดียวกันกับปี 2562 ที่ผ่านมา ทำให้พระธาตุกลางน้ำ หรือพระธาตุหล้าหนอง ชุมชนวัดธาตุ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นจุดที่มีพิธีลอยอังคารเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ และเป็นจุดลอยเถ้าถ่านนกหัสดีลิงค์ ที่นำมาลอยในแม่น้ำโขงจังหวัดหนองคายตามพินัยกรรมหลวงพ่อคูณ ยังโผล่พ้นน้ำโขงเกือบ 2 เมตร ให้สักการะในช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ถือเป็นปีที่สองติดต่อกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบหลายสิบปี ทำให้แต่ละวันยังมีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวและนมัสการองค์พระธาตุกลางน้ำ และพระธาตุหล้าหนอง (พระธาตุกลางน้ำจำลอง) กันอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่องค์พระธาตุกลางน้ำที่ถูกน้ำโขงท่วมจนมองไม่เห็น.




June 24, 2020 at 10:57AM
https://ift.tt/2Z1zsD7

น้ำโขงยังมีระดับต่ำ 'พระธาตุกลางน้ำ' โผล่พ้นน้ำให้สักการะ - สยามรัฐ

https://ift.tt/3dwhiPy


Bagikan Berita Ini

0 Response to "น้ำโขงยังมีระดับต่ำ 'พระธาตุกลางน้ำ' โผล่พ้นน้ำให้สักการะ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.