Search

ตรังรุกบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ - สยามรัฐ

jumalagi.blogspot.com

ตรัง กำหนดแนวทางในการจัดทำแผนงานแผนปฏิบัติการ และแผนงบประมาณการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการในระดับจังหวัด

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากการประชุมขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดตรัง ครั้งที่ 3/2563 โดยมีนายกรณรมย์ วรรณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค 4 และคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดตรัง เข้าร่วม ได้กำหนดแนวทางในการจัดทำแผนงานแผนปฏิบัติการ และแผนงบประมาณการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการในระดับจังหวัด รวมถึงการบูรณาการการขับเคลื่อนการติดตามและการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

นายขจรศักดิ์ เปิดเผยต่อไปว่า ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด มีอำนาจหน้าที่ในการจัดทำรายละเอียดและรายการงานเพื่อรวบรวมแผนงานแผนปฏิบัติกา รและแผนงบประมาณการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการของส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับจังหวัด เพื่อเสนอคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดให้ความเห็น จัดทำแผนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในระดับจังหวัด

“ทั้งนี้เป็นไปตามกรอบแผนแม่บทระดับลุ่มน้ำ ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤต ทำข้อมูลและสารสนเทศทรัพยากรน้ำของหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในระดับจังหวัด ควบคุมและติดตามสถานการณ์การดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและจัดทำรายงานผลการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ นำเสนอต่อคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณาปฏิทินการปฏิบัติงานของคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด ประจำปี 2563 การตั้งคณะทำงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดด้วย” นายขจรศักดิ์ กล่าว




June 24, 2020 at 10:34AM
https://ift.tt/3exPhry

ตรังรุกบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ - สยามรัฐ

https://ift.tt/3dwhiPy


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตรังรุกบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.