Search

“ซานิ” ไม่คิดว่าซวย! ฝากบอก “กาละแมร์” ไม่ต้องขอโทษก็ได้ - ผู้จัดการออนไลน์



"กาละแมร์" ไม่ต้องขอโทษ "ซานิ" ออกตัว ไม่คิดว่าซวย สมพรปากอยากมาชี้แจง "ทนายเจมส์" เรื่องซานิจบแล้ว ส่วนกาละแมร์ อยู่ในขั้นตอนรวบรวมเอกสาร - ไม่สัมผัสว่าเครียด ลั่นรอบนี้ไม่เลื่อนแน่นอน

หลังจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ออกหมายเรียกให้ “ซานิ เอเอฟ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” เข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ กรณีที่ไปเป็นพิธีกรร่วมไลฟ์สดกับ “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” ในการโฆษณาขายสินค้า จนเข้าข่ายฐานความผิดโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 และ มาตรา 41

วันนี้ (5 ก.พ.) นักร้องนักแสดงสาว พร้อมคุณแม่ และทนายความส่วนตัว "ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. ตามหมายเรียก โดยเนื้อหาในคลิปเจ้าตัวได้มีการจับผลิตภัณฑ์และชงดื่ม ซึ่งก่อนเข้าพบได้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้มีความกังวลใจ และที่เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ก็เพื่อจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ ตนเองเป็นแค่พิธีกรร่วม ส่วนในเรื่องของสรรพคุณนั้นเป็นหน้าที่ของ “กาละแมร์” ยันไม่มีสคริปต์ เพราะทุกอย่างเป็นการไลฟ์สด จากนั้นเจ้าตัวได้เปิดเผยพร้อมกับทนายความ หลังจากเข้าพบเจ้าหน้าที่ว่า

ซานิ : "ก็มาให้ปากคำปกติเลย เจ้าหน้าที่ก็สอบถามว่าเหตุการณ์ในวันนั้นเป็นยังไงบ้าง เราถูกว่าจ้างวันไหน เจ้าหน้าที่ก็สอบถามถึงรายละเอียดก็บทสนทนาที่เกิดขึ้นในวันนั้น ว่าเราสนทนาอะไรไปบ้าง เราก็ตอบไปตามความจริง เพราะเราก็สบายใจมาตลอดไม่ได้เกร็งอะไร ส่วนตัวเรา เราแต่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรร่วมเท่านั้น มาสร้างสีสันเท่านั้น กรณีของเราวันนี้ก็น่าจะจบนะคะ แต่ถ้ามีอะไรต่อต้องถามทนายเจมส์ว่าจะยังไง"

ทนายเจมส์ : "ซานิมาเป็นพยาน เข้ามาชี้แจงตามที่ถูกเรียกไป เจ้าหน้าที่สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น รายละเอียดการจ้างงาน มีหน้าที่อะไรในการถูกว่าจ้างไป จากนี้ไปถ้าเจ้าหน้าที่อยากทราบอะไรเพิ่มเติม เขาก็อาจจะเรียกมาสอบเพิ่ม ถ้าไม่มีก็ไม่เรียกเท่านั้นเอง"

ยันไม่มีการถามถึงประเด็นชงดื่ม แต่ซักเรื่องจ้างซานิมาทำอะไร มั่นใจไม่ผิด
ทนายเจมส์ : "เจ้าหน้าที่ไม่ถามถึงประเด็นนั้นเลยครับ สิ่งที่วันนี้โฟกัสคือว่าจ้างซานิมาทำอะไร ค่าว่าจ้างจ่ายกันยังไง และการโพสต์ โพสต์ที่ไหน ทิ้งไว้นานไหม เพราะในคลิปวันนั้น น้องไม่ได้มีการเชื้อเชิญใดๆ แต่ทำหน้าที่แจ้งโปรโมชั่นและราคาสินค้าเท่านั้นเอง มีหน้าที่ยิงมุกบ้างสร้างสีสันในการไลฟ์ ซึ่งอย่างนี้ไม่มีความผิด"

ไม่อยากให้มองว่าตนเออออไปกับกาละแมร์ เพราะไม่ได้คล้อยตาม หรือเชื่อมโยงใดๆ
ซานิ : "จริงๆ ไม่อยากให้มองอย่างนั้น คือในกรณีการไลฟ์สด ไม่สามารถคอนโทรลได้เลย แต่อาจจะมีข้อจำกัดในการไลฟ์ บวกกับเราอาจจะไม่มีความรู้เพียงพอ เราอาจจะพูดอะไรผิดไป แต่ ณ วันนี้เราได้มาฟังการสอบปากคำ เราได้เห็นว่าบทสนทนาที่เกิดขึ้น เราไม่ได้คล้อยตาม หรือเชื่อมโยงใดๆ และเราเองก็ไม่ใช่เจ้าของผลิตภัณฑ์ ไม่ได้ทราบในสรรพคุณอยู่แล้ว

ถูกจ้างงานในลักษณะแบบนี้หลายงาน
ซานิ : "ถามว่ามีบ่อยไหม ก็มี และมีเยอะด้วย เพราะส่วนใหญ่คนที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เขาไม่ใช่คนตลก ไม่ใช่คนสนุกสนานอะไร เขาให้เรามาช่วยเล่นเกมส์ แจกของ เป็นเรื่องปกติ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ถูกเรียกมา"
ทนายเจมส์ : "เขาเรียกน้องมาในฐานะพยาน ไม่ได้เป็นตัวการร่วมหรือผู้สนับสนุน ผมคิดว่าไม่น่าจะมีการสอบเพิ่มเติมใดๆ เพราะวันนี้ก็ตอบครบทุกประเด็นแล้ว แต่ถ้ามันมีหลายๆ คลิปก็อาจจะเรียกมาสอบเพิ่ม แต่ อย. ได้แจ้งมาแค่คลิปเดียว ก็จบลงแค่นี้"

"กาละแมร์" ไม่ต้องขอโทษก็ได้ เพราะตนทำในส่วนที่ถูกว่าจ้างชัดเจน
ซานิ : เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเขาก็ทราบว่าเขาจ้างเรามาทำหน้าที่อะไร (เขาเข้ามาขอโทษไหมที่ทำให้เราโดนไปด้วย?) ไม่ต้องก็ได้ค่ะ สำหรับตัวหนูทำในส่วนที่ถูกว่าจ้างกันมาชัดเจนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องต้องมาขอโทษหนู หนูว่าไม่ต้องเลยค่ะ กับพี่แมร์ยังไม่ได้พูดคุยเลยค่ะ"

ฟังอีกฝ่ายบรรยายสรรพคุณไม่ได้ตกใจ
ซานิ : "มันไม่ถึงขั้นตกใจ มันเป็นการฟัง เราจะตอบว่าเหรอพี่ ทุกคนจะได้ยินประมาณนี้ เพราะว่าเรื่องของสรรพคุณสินค้า เจ้าของสินค้าก็ต้องเป็นคนพูด จากการบรีฟงานตอนแรกก็พูดถึงเรื่องแค่โปรโมชั่นและราคาของสินค้าเท่านั้น หลายคนถามเข้ามาว่ามันจะไม่มีการบรีฟเรื่องของสรรพคุณของสินค้าเลยเหรอ มันไม่มีจริงๆ ตอบตามนั้นจริงๆ

เขาบรีฟมาแค่เรื่องของราคาและโปรโมชั่นตั้งแต่วันแรกที่ติดต่อเรามา เขาบอกว่ามาสนุกสนานกัน มีแค่นี้ เป็นยังไงบ้างน้องเอาสนุกสนุกแค่นั้นแล้วเราก็เข้าไปไลฟ์"

ไม่ได้คิดว่าซวย สมพรปากอยากเจอ
ซานิ : "ไม่นะ ก่อนหน้านี้จะได้สัมภาษณ์พี่เจมส์ ได้ลั่นวาจาไว้ว่าอยากเจอ แล้ววันนี้ก็สมพรปากได้เจอ ซึ่งเราคิดว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราถูกต้องแล้ว ไม่มีอะไรผิดพลาดตรงไหน วันนี้เหมือนเป็นการสอบปากคำก็ทำให้สบายใจหลายๆ ฝ่าย วันนี้พี่เจมส์มาเราก็สบายใจในส่วนของเราด้วยค่ะ"

ระมัดระวังในการรับงานให้มากกว่าเดิม
ซานิ : "ต้องเป็นอย่างนั้นค่ะเมื่อสักครู่พนักงานสอบสวนก็ได้บอกแล้วว่างานแบบไหนที่ได้ ไม่ได้ ตัวเราก็ยืนยันว่าจะระวังตัวมากขึ้นค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าอะไรที่ดูเกินจริง จะพูดถึงรูปลักษณ์ ลักษณะ มันมีกฎหมายของเขาอยู่แล้ว ในส่วนที่เราไม่รู้ เราจะระวังให้มากขึ้นในส่วนที่เรารู้เราก็ไม่ทำอยู่แล้วค่ะ"

ไม่กระทบงาน
ซานิ : "ไม่เลยค่ะเป็นปกติ เจ้าของงานหลายๆ ท่านเข้าใจ แล้วก็คุยกับพี่เจมส์ว่า เราเองไม่สามารถก้าวก่ายงานของลูกค้าได้ในส่วนของเขานะคะ ไม่ว่าลูกค้าจะพูดอะไรมันก็เป็นส่วนของลูกค้า ส่วนตัวเราเขาว่าจ้างมาให้ตรงไหนเราก็ทำงานในส่วนของตรงนั้น"

เผย "กาละแมร์" รวบรวมเอกสาร เพื่อนำมาให้พนักงาน โยนให้บริษัทตัดสินใจ
ทนายเจมส์ : "ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมเอกสารเพื่อที่จะเอามาให้พนักงานตรวจ ถามว่าจะเข้าวันไหน เอกสารในส่วนของผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องส่งให้กับทางบริษัทอีกทีเพราะผมเป็นแค่ทนายความ แนะนำไปแล้วว่าซ้ายไปอย่างไรขวาไปอย่างไร ส่วนที่เหลือ เป็นการตัดสินใจของบริษัทพี่กาละแมร์เพราะตัวพี่กาละแมร์เองก็ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ต้องร่วมกันทั้งหมดตัดสินใจว่าจะไปในแนวทางไหน


ถามว่าจะเลื่อนอีกไหม ผมว่าไม่น่าจะเลื่อนแล้ว เลื่อนมาจากรอบที่แล้วระหว่างนั้นเราก็เตรียมหลักฐานมาพอสมควร ตอนนี้หลักฐานเสร็จแล้วต้องรอว่าจะมาให้ปากคำวันไหน ซึ่งก็ต้องรอ ให้นัดครบกันทั้งสามฝ่าย ตัวผมทางพี่กาละแมร์และก็ทางบริษัทว่างพร้อมกัน"

ไม่ได้สัมผัส กาละแมร์เครียดหรือไม่
ทนายเจมส์ : "ผมไม่ได้ถามเขาว่าเครียดหรือไม่ได้เครียด เท่าที่คุยกันก็ปกติ ส่วนใหญ่จะคุยกันแต่เรื่องงานครับ อันอื่นไม่ได้สัมผัสเขา ในส่วนซานิก็จบแล้วครับ เขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องครับผม"


Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( “ซานิ” ไม่คิดว่าซวย! ฝากบอก “กาละแมร์” ไม่ต้องขอโทษก็ได้ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3aFFOOn
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ซานิ” ไม่คิดว่าซวย! ฝากบอก “กาละแมร์” ไม่ต้องขอโทษก็ได้ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.